เมื่ออกหัก



เมื่ออกหัก ...

สิ่งที่จะช่วยเราได้ก็คือ ... เวลา

แต่เหนืออื่นใด ... นอกจากเวลาแล้ว

หัวใจต่างหากที่สำคัญยิ่งกว่า

ที่เป็นตัวกำหนดว่า ... ตัวเราที่ล้มคว่ำไปแล้วนั้น

จะกัดฟันหยัดกายยืนขึ้น

หรือยอมแพ้และนอนล้มอยู่แบบนั้นไปตลอด






บางคนอาจใช้เวลาเป็นเดือน ... เป็นปี

หรือบางคนก็อาจใช้เวลาหลายเดือน ... หลายปี

ตามแต่สภาพของจิตใจ

และความทรงจำวันเก่า ว่าผูกพันลึกซึ้งกันมาแค่ไหน






การสูญเสีย ... ก่อกำเนิดให้ร่างกายและจิตใจเสียศูนย์

เราจึงควรปรับสภาพจิตใจไปพร้อม ๆ กับวันเวลาที่ล่วงผ่าน

จิตใจและเวลาจะเป็นผู้เยียวยา

ให้ร่างกายของเราสามารถยืนได้ตรงมากขึ้น

ยิ้มได้กว้างมากขึ้น หัวเราะได้เสียงดังมากขึ้น



แต่นั่นหมายความว่า ...

เราต้องสลัดความทรงจำเก่า ๆ ออกจากจิตใจให้ได้ก่อน

นั่นคือความทรงจำที่คิดว่าเราสูญเสียนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น