สิ่งเหล่านี้ สำหรับผู้ชายนะ.ไม่ควรมีในความรัก

จะปรับตัว หรือ ไม่ปรับตัว สิ่งที่ควบคุมได้คือตัวเราเองคะ

ก็ เกิดมาเป็นผู้ชายนี่นะ มันก็ต้องมีความเป็นผู้ชายแฝงเอาไว้ในร่างกาย บุคลิกท่าทาง และลักษณะนิสัย กันเป็นธรรมดา องค์ประกอบต่างๆ เฉพาะเพศเหล่านี้นี่เอง ที่บางทีอาจสร้างความไม่เข้าใจให้เกิดขึ้นในหมู่สาวๆ ได้ ลองยกลักษณะของหนุ่มๆ ที่มักมีปริมาณสูง มาให้อ่านกัน แต่ไม่ได้ให้อ่านเพื่อรับทราบกันอย่างเดียว มีวิธีสำหรับกักเก็บลักษณะเหล่านี้ด้วย

เด็ดขาด
เรื่องความห้าวหาญเด็ดเดี่ยวเนี่ย ขึ้นชื่อว่าแมนเต็มร้อย ก็มีอยู่ในปริมาณเยอะกันทั้งนั้น ซึ่งถ้ามีในจำนวนมากๆ อาจเกิดเหตุการณ์ บอกเลิก ตัดใจ ทิ้งไป ไม่คิดไตร่ตรอง ล้วนเป็นวิธีที่เด็ดขาดเกินไป ถ้านำมาใช้กับความรัก ก็เหมือนการไม่มีเยื้อใย ใดๆ เลย และมากกว่า 70 % ของการไม่ไตร่ตรอง มักตามมาซึ่งความผิดพลาด ผิดหวัง
จะย้อนกลับไปก็สายไปเสียแล้ว

ความเด็ดขาดใช้ได้ดีกับบางเรื่อง ไม่ใช่ทุกเรื่อง
อารมณ์จะเป็นตัวส่งที่ดีให้หนุ่มๆ มักตัดสินใจอย่างเด็ดขาด ดังนั้นเมื่อเหตุการณ์ชักพาให้เรามีอารมณ์ ก็ควรรีบปลีกตัวออกมาก่อนครับ การใช้อารมณืคุยกัน หรือ ตัดสินใจใดๆ ตอนอารมณ์ไม่ดีนั้น พลังทำลายล้างมันน่ากลัวจะตาย ใครๆ ก็รู้

เป็นเจ้าของ
โดยเฉพาะเรื่องความรัก หนุ่มๆ ทุกคนมักรู้สึกยินดี ที่ได้ครอบครองความรักเพียงผู้เดียว ไม่เผื่อแผ่ใคร ยิ่งถ้ากำกับควบคุมความรักได้ ยิ่งมีความสุขใหญ่ และจะรู้สึกไม่พอใจ เมื่อรู้สึกว่าตัวเองสูญเสียความเป็นเจ้าของไป
ความหงุดหงิด ไม่สบายใจจะเริ่มผุดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว หรืออาการหึงนั่นเอง และนั่นจะทำให้คุณหนุ่มๆ ทั้งหลาย กลายเป็นคนงี่เง่าขึ้นมาทันที โดยไม่รู้ตัว

การมีเวลาส่วนตัวบ้าง
ได้ทำอะไรตามที่ใจต้องการบ้าง การได้แอบหนีจากเรื่องเดิมบ้าง ล้วนเป็นอิสระที่ทุกคนต้องการ ไม่เว้นแม้กระทั่งตัวหนุ่มๆ เอง ดังนั้นการเว้นว่างพอประมาณ ไม่ใกล้ หรือ ห่างเกินไป เป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง แต่จะแอบหึงบ้างนานๆ ครั้งก็เป็นสิ่งที่น่าทำ อาจจะทำยากไปสักนิด แต่ว่าไม่อยากเป็นหนุ่มสุดน่ารักในสายตาสาวๆ กันเหรอ

โผงผาง
พูดจาเสียงดัง โฉ่งฉ่าง ไม่สำรวมกิริยาท่าทาง ก็เป็นอีก DNA หนึ่ง ที่บ่งบอกถึงความเป็นบุรุษได้เป็นอย่างดี ก็อีกนั่นล่ะ ถ้าถูกแสดงออกมาไม่ถูกที่ ถูกเวลา ก็ทำให้ถูกมองเป็นคนที่ไม่สุภาพ น่าอยู่ใกล้ขึ้นมาทันที

พยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
ห่ามๆ ดิบๆ ให้ลดน้อยลง พยายามไต่ตรองสิ่งที่จะพูด หรือทำให้ถี่ถ้วน โดยตระหนักถึงความเหมาะสมเป็นสำคัญ

ไม่ละเอียดอ่อน
ไปไหนก็ไป กินอะไรก็กิน เลือกอะไรก็ได้ คำว่า "อะไรก็ได้" ดูเหมือนจะติดปากหนุ่มๆ หลายคนไปแล้ว รวมถึงการใส่ใจรายละเอียด หรือ จดจำเรื่องราวต่างๆ ก็มักถูกมองข้ามจากสายตาหนุ่มๆ เสมอ

ยอมขัดใจ
ฝืนธรรมชาติในบางครั้ง ก็สามารถสร้างความประหลาดใจให้กับสาวๆ ได้เหมือนกัน ซึ่งถ้าเราอยากให้สาวๆ รับรู้ถึงความรู้สึกพิเศษที่อยากมอบให้ การใส่ใจรายละเอียดนี่ล่ะ สร้างความประทับใจให้กับสาวๆ ไปมากทีเดียว

ศักดิ์ศรีค้ำคอ
ยอมหักไม่ยอมงอ ขึ้นชื่อลูกผู้ชายตัวจริง เรื่องราวของศักดิ์ศรีย่อมเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน เรื่องจะให้ยอม ง่ายๆ ในเรื่องอะไรก็ตาม เมินเสียเถอะ เราก็หยิ่งในศักดิ์ศรีของเราเช่นกัน จะให้ง้อหรอ ไม่มีทาง ก็เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด จะให้ไปขอโทษก่อนได้อย่างไร

อ๊ะๆ แต่อย่าเพิ่งเข้าใจอะไรผิด
'ศักดิ์ศรีเขาไม่ได้มีไว้ใช้กับคนรัก' ดังนั้นเรื่องอะไรลดหย่อน ผ่อนปรนได้ ก็ปล่อยผ่านไปบ้าง อย่าเอาเรื่องอีโก้ มาใช้ตลอดเวลา บางทีจะกลายเป็นคนหัวดื้อ แพ้ไม่เป็น ชอบเอาชนะได้ ไม่น่าคบเอาเสียเลย

ที่แนะนำไปอย่างนี้ หนุ่มๆ บางคนอาจทักท้วงได้ว่า แล้วทำไมต้องเป็นฝ่ายปรับเปลี่ยน ทำไมไม่ให้สาวๆ เป็นฝ่ายที่เข้าใจหนุ่มๆ บ้าง ก็สิ่งเหล่านั้นหนุ่มๆ ควบคุมไม่ได้ เราไม่สามารถรู้ได้ว่าสาวๆ จะปรับตัว หรือไม่ปรับตัว แต่สิ่งที่เราควบคุมได้คือตัวเราเอง ดังนั้นเพราะเราเป็นผู้ชายด้วย เสียสละปรับปรุงในสิ่งที่ไม่ดีก่อน ก็เท่จะตายไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น