สำรวจสิ … คุณ มีแฟนแบบนี้ หรือเปล่า?

ขึ้นต้นอาจดูแปลกๆ แต่หากลองสำรวจดูดีๆ ถ้าแฟนคุณมีลักษณะแบบนี้ ก็ นะ...ทิ้งซะ ไม่ได้สนับสนุนให้ใครต่อใคร เลิกกันหรอกนะคะ แต่ด้วยเพราะเห็นคุณค่าของทั้งสองฝ่าย ถ้ายอมรับได้ก็ว่ากันไป แต่เห็นทีจะยากถ้าเป็นแบบที่เราจะกล่าว เพราะบางทีสิ่งที่คุณเห็นนั้นไม่ใช่เพียงนิสัย แต่เรียกกันว่า สันดาน เอ๊ะๆ ใช้คำแรงไปรึเปล่า รับไม่ได้ๆๆ ) ^-^ คราวนี้มาดูกันดีกว่า ว่า เขาหรือเธอเหล่านั้น เป็นแบบนี้สักกี่ข้อ

1. เค้าสนใจแต่ตัวเอง

คนแบบนี้นะ… เค้ามองตัวเองว่าเป็นคนสำคัญที่สุดในโลกเสมอ เรื่องของฉันต้องมาก่อน เธอจะทำอะไรสำคัญแค่ไหนอยู่ก็ ตามแต่ถ้าฉันต้องการ นั้นคือต้องได้ทำแบบนี้ นานๆ ครั้งก็ โอเคนะ พอทนแต่บ่อยไปเห็นทีต้องขอบาย

2. ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนรักอยู่เรื่อย

พวกนี้เกรงว่าคนรักจะได้ใจหรือยังงัยไม่แน่ใจ แต่ฉันวิจารณ์แหลกแตกยับ ไม่ว่าใครจะถามว่าแฟนเป็นคนแบบไหน ยังไง วิจารณ์ทั้งต่อหน้าและลับหลัง วิจารณ์ซ่ะเจ้าตัวแทบแซกแผ่นดินหนี แล้วแบบนี้จะ คบไปเพื่ออะไรละนั่น ในเมื่อเราไม่มีดีเลย แง๊ๆๆๆ

3. พวกเจ้ากี้เจ้าการ

จอมบงการ อ๊ะๆ หากเป็นแฟนกันใหม่ๆ อาจจะยังไม่เจอ มีอะไร เจ้าหล่อนหรือเค้าก็โอนอ่อนผ่อนตามไปหมด จะกินข้าวรึ ที่ไหนก็ได้ที่คนรักพาไป จะทำอะไรก็ไม่ขัดใจ แต่ลองเล็งๆ ดูผ่านไปสักพัก เค้าหรือเธอกลับกลายร่างเป็นนางมารร้ายหรือนายมารร้าย เอาแต่ใจไปเสียเฉยๆ ทำอะไรก็ไม่ได้ กระดิกตัวก็ลำบาก ทุกย่างก้าวที่เดินแทบจะถูกสั่ง แหม... ถ้ารักกันจริงปล่อยๆ กันไปบ้าง เพราะทุกคนรักอิสระ ถึงจะอยู่กันยืดดดดดดดด

4. คาดว่าจะได้รับการปรนนิบัติราวกับเป็นเจ้าชีวิตของแฟนยังไงยังงั้น

ขืนมีแฟนเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง แถมยังทำตัวไม่รู้จักโตสักทีด้วยล่ะก็บอกได้เลยว่าหายนะใกล้มาเยือนคุณแล้ว ล่ะ เพราะถ้าเมื่อไหร่คุณมีแฟนเป็นพวกเอาแต่รอ ให้คุณคอยบริการราวกับเค้าเป็น คุณชายหรือเธอเป็นคุณนายแล้วล่ะก็ โอ้ย...ชาตินี้ก็คล้ายกับเป็นทาสในเรือนเบี้ยของเค้าดีๆ นี่เอง แล้วชีวิตที่โดนโขกสับอยู่ทุกวี่ทุกวันจะแจ๋วรื้อ คิดดูเองละกันนะ รักทั้งทีก็ผลัดกันปรนเปรอ ซึ่งกันและกันบ้างก็ได้ อย่ามัวแต่ "รับ" ไม่เคย "ให้" อยู่เลย

5. พวกหน้าไหว้หลังหลอก

แบบนี้มีเยอะจนไม่รู้จะอธิบายยังไงดี และเชื่อว่าคุณผู้อ่านน่าจะมีประสบการณ์ร่วม กะพวกหน้าไหว้ หลังหลอกนี้มาแล้วด้วยกันทั้งนั้น … ลักษณะของแฟนแบบนี้น่ะเหรอ เช่น ยามอยู่ ต่อหน้าแฟนละก็ โคตรชมเลยว่า เราดีกะเค้าอย่างงั้นอย่างงี้ แต่พอได้ปลีกตัวไปอยู่กะเพื่อนๆหรือญาติโยมของเค้าสิ โอ้โหรัวกระหน่ำติซะจนเรางี้กลายเป็นหมูเป็นหมาก็มี แล้วงี้จะรักกันต่อไปได้ไงไม่เข้าใจเลยจริงๆ

6. เค้าไม่เคยควักกระเป๋าจ่ายเวลาออกเดทด้วยกันเลย

โอ้โห! ขืนเป็นงี้ไม่เรียกแค่ขี้เหนียวหรือตึ๋งหนืดนะ แต่เป็นตังเมเลยล่ะ การมีช่วงเวลาสำหรับ การคบหาสมาคมเพื่อดูใจกันของคู่รักก็ดีเหมือนกัน อย่างน้อยก็ทำให้ "คู่ที่กำลังจะปักหลักเลิฟ" มีโอกาสทดสอบหัวจิตหัวใจของแต่ละฝ่ายได้บ้างล่ะ ว่าพอที่จะรักกันต่อไปไหวไหม ถ้าพฤติกรรมการควักกระเป๋าเพื่อรับผิดชอบค่าใช้จ่ายซึ่งกันและกัน ยังทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดไม่สบายใจล่ะก็ แค่นี้ถ้ายังให้กันไม่ได้สงสัยอย่างอื่นก็คงเสียสละให้กันยาก ถ้ายังอยากจะรักก็รัก แต่อย่ามาร้องจ๊ากทีหลังนะเอ้า...

7. ชอบออกคำสั่งกะแฟนไม่เว้นแต่ละวัน

ถ้าเค้าคิดว่าเหนือกว่าแฟน และแฟนเกิดมาเพื่อรับออเดอร์จากเค้าละก็ เค้าจะปล่อยให้แฟนทำทุกสิ่ง ทุกอย่างที่ตัวเค้าเองไม่อยากทำ แต่ทิ้งไว้ให้เป็นภาระของอีกคนนึงเฉยเลย อย่างนี้มันน่าตื้บไหมเนี่ย

8. เค้าทำให้คุณรู้สึกเขินอายในที่สาธารณะบ่อยครั้ง

เช่น นึกอยากแต๊ะอั๋งคุณแบบทุเรศๆ อย่างจับนม จับหน้าอก จับขาอ่อนชนิดจงใจไม่ให้เกียรติ ดาร์ลิ่งละก็ต้องพิจารณากันหน่อยแล้วล่ะว่า มันนึกว่าเราเป็นแฟนหรือนางบำเรอกันแน่ ถ้าเค้าคิดว่าเป็นนางบำเรอก็จบกัน แต่ก่อนจากอย่าลืมเรียกค่าเสียหายด้วยล่ะ เรื่องไรจะให้แต๊ะอั๋งกันฟรีๆ หรือไม่ก็ตบสักฉาดเป็นการเตือนสติ ทำร้ายร่างกายกันบ้างเล็กเผื่อจะนึกได้ว่านี้ที่สาธารณะ เกรงใจเจ้าที่บ้างนะจ๊ะ

9. เล่นหูเล่นตากะคนอื่นจัง

แบบนี้ไม่ต้องเดา ก็รู้ว่าอนาคตไอ้นี่มีชู้แน่ แต่ถ้าเค้าอยากแค่บริหารเสน่ห์ไม่มีเจตนาทำร้ายใจใคร ก็อย่าเก็บเรื่องแค่นี้มาเป็นอารมณ์เล้ย ทำหน้าแก่ก่อนวัยซะเปล่าๆ

10. ชอบดูถูกเรื่องบนเตียง

ถ้ากุ๊กกิ๊กกันแล้วเค้าคิดว่าเราทำอะไรให้ไม่ได้ดังใจ แถมยังเก็บมาพูดให้เสียความรู้สึก แบบนี้มันก็น่าอยู่หรอกที่จะตบให้สักฉาก จริงอยู่นะที่เซ็กซ์ก็เป็นเรื่องสำคัญ แต่ถ้าเหยียดหยามกันทุกวัน ใครวะจะอยากเป็น แฟนด้วย เชอะ...ขาดแฟนก็ไม่ถึงกะขาดใจ

หลายพ่อหลากแม่ สิ่งแวดล้อมต่างกัน นำพานิสัยที่ต่างกันมาติดๆ แต่หากรักกันจริงยอมที่จะเปลี่ยนแปลงในหลายอย่าง (น่าจะมีหลายอย่าง) ตกลงกันให้ดีๆ ความรักที่เรามีให้แก่กันน่าจะยืนยาวจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น