[น่ารู้]++คุณแอบรักใคร อยู่หรือเปล่า?++

คุณแอบรักใคร อยู่หรือเปล่า? (ไทยรัฐ)

มีเสียงเรียกร้องให้เขียนเรื่อง "การแอบรัก แอบเสน่หา" หน่อยเด้...ฮั่นแน่สงสัยกำลังอยู่ในอาการวูบวาบทางใจ เพราะไปแอบเลิฟใครอยู่อ่ะดิ่ แต่ทำไมต้อง "แอบ" ด้วยล่ะ? แสดงความสนใจจนออกนอกหน้าไปเลยไม่ได้เรอะ?...ไม่ได้กวนนะเพ่ แค่ถามเฉยๆ แต่เอาเถอะ ถ้าอยาก "แอบรัก" ซะอย่าง ก็เป็นหัวข้อน่าสนใจ

อันว่า "การแอบรัก" เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ ย่อมเคยมีประสบการณ์เช่นนี้มาแล้วทั้งนั้น บางคนงี้ โอ้โห แอบรักใครสักคนมาเป็นปีๆ ก็ยังรักคนนี้อยู่ไว้ไม่เลิก ส่วนบางรายแอบรักซัมวัน (บางคน) ทั้งๆ ที่รู้อยู่แก่ใจว่า เค้ามีเจ้าของอยู่ทนโท่ ก็ยังไม่วายเลิฟ "แฟนของคนอื่น" มีไรปะ

โถใครจะไปกล้ามีอะไรล่ะ มีแต่จะเชียร์ให้คุณรักเค้าต่อไปสิไม่ว่า เพราะความรักเป็นสิ่งดีเลิศประเสริฐศรี หนำซ้ำความรักก็ทำให้คุณอดทน อดทนที่จะรักเค้าข้างเดียวต่อไป 555 ซึ่งจะนานแค่ไหนก็ไม่รู้ แต่เอ๊ะใจจริงจะไม่ยอมบอกฝ่ายนั้นเรอะว่า รัก...ฮ้า

ดังนั้น การแอบรัก จึงเป็นอะไรที่บางคนยอมรับว่า ทำให้มีความสุขทางใจ, แอบรักแล้วมีความสุขเล็กๆ แม้จะจี๋จ๋ากันได้แต่เพียง "ในฝัน" เท่านั้น แต่เชื่อมะ แค่เนี้ยะก็ทำให้คุณแอบยิ้มที่มุมปากและมีความสุขได้ทั้งวันเลยเชียวล่ะ

แถมมีรักแบบนี้ก็แปลกด้วยนะ เพราะทำให้ คนที่มีอาการแอบแฝงประมาณนี้ มีพฤติกรรมประหลาดๆ จนแม้แต่ตัวเค้าเองก็ไม่อยากเชื่อว่า ชีวิตนี้จะทำเข้าไปได้! เช่น ตามไปถึงบ้านของคนที่ตัวเองสนใจแล้วก็มองบ้านเค้าอยู่นั่นแหละ.... ได้เห็นบ้านไม่เห็นคนยังดีกว่าไม่ได้เห็นอะไรเลย... มีงี้ด้วย

ส่วนทำไมต้องแอบรักด้วยว่ะ อ๋อ...ต้องมีสาเหตุให้เปิดเผยไม่ได้ดิ่ เช่น...

1. คนที่ถูกแอบรัก อาจมีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้วก็ได้ ฉะนั้น คุณที่ไปเลิฟเค้าจึงได้แต่ซุกซ่อนความรู้สึกดีๆ ที่มีให้เค้าเอาไว้ในใจ เปิดเผยไม่ได้ และไม่กล้าแสดงออกมาก จึงเก็บกดความรักที่มีให้กะคนคนนั้นเอาไว้ ไม่ให้แฟนตัวจริงรู้ อ้าวไม่งั้นมีสิทธิ์ได้เปิดฉากกังฟูไฟติ้งกันแหงๆ

2. ในทางกลับกัน ไอ้คนที่ไปแอบรักเค้านั่นน่ะมีแฟนแล้วน่ะสิ ดังนั้น พอไปชอบใครเค้าเข้า โอ้ย...หัวใจจึงแทบสลาย ได้แต่พูดกับใจตัวเองว่า ไม่น่ามีแฟนเร็วนักเลยกู แหม รู้งี้ชะลอการมีแฟนเอาไว้ก่อนก็ดี จะได้วิ่งตามจีบคนที่แอบรักอย่างออกนอกหน้าได้ เฮ่อไม่น่าเลยเรา

3. แอบรักคน (ที่รู้สึกไปเองรึเปล่าก็ไม่รู้นะว่า) ไม่คู่ควรกะเค้า เลย ได้แก่ รักเค้าแต่เพียงในใจอยู่นี่ไง แต่ความจริงน่ะ อยากให้รักมันกระโดดโลดเต้นออกมานอกใจจะตายอยู่แล้ว

ทว่า ในเมื่อสะเออะไปแอบรักเค้าแล้วนี่ ก็ต้องยอมรับผลพวงของความเลิฟที่แอบรักเค้าอยู่ในใจไปตามระเบียบ โดยเฉพาะพวกที่แอบรักแล้วรู้สึกเฮิร์ต (ทุกข์ระทม) กับอาการรักเค้าข้างเดียว ซึ่งมีให้เห็นเยอะเลย ดังนั้น จึงเป็นที่มาของข้อเสนอแนะในสัปดาห์นี้ไงฮ้าว่า หากคุณไปแอบรักใครเข้า แล้วจะทำอย่างไรดี? มีช้อยส์ให้เลือกหลากหลาย เช่น....

1. ถ้าคุณตัดสินใจแน่วแน่ ว่าขอแค่รักเพียงในใจก็พอ และไม่ประสงค์อยากได้อะไรจากเค้ามากไปกว่านี้...โอ้โห หากทำได้ก็ขออนุโมทนาสาธุด้วย เพราะน้อยคนจะทำได้

แสดงว่า คุณให้ความสำคัญกับนิยามความรักที่ว่า รักเป็นสิ่งที่สวยงามและไม่ยึดติด แถมอยากให้คนที่คุณเลิฟได้รับแต่สิ่งที่ดีๆ ในชีวิตซะด้วยซ้ำ ดังนั้น เมื่อคุณไม่สามารถอี๋อ๋อพูดภาษาดอกไม้กระซิกกระซี้รักด้วยกันได้ ก็ไม่แนะให้คุณตัดใจไปจากเค้าที่คุณแอบรักซะเลยนะ แต่อยากส่งเสริมให้รักเค้าต่อไปโดยไม่จำเป็นต้องให้ "ใครคนนั้น" เค้ารู้ก็ได้นี่นา

"ความรักคือการเสียสละ" อู้หู มันช่างตรงเผงกะข้อนี้เลย...ยะฮู้

2. หลังจากคุณไม่ยอมเปิดตัว แต่คุณยังอยากเห็น หรือจำเป็นต้องเห็น "คนที่คุณแอบรัก" เนื่องจากสถานการณ์บังคับ เช่น ทำงานที่เดียวกัน หรือคุณกับเค้าต้องขึ้นรถตรงป้ายรถเมล์เดียวกันเป็นประจำอ่ะ ไม่งั้นก็ดันใช้ที่จอดรถที่เดียวกันนี่สิ

โอ้ยโหยว เป็นอย่างงี้ยิ่งทำใจลำบาก เพราะต้องเห็นกันบ่อยๆ แต่ไม่เป็นไร ในเมื่อคุณเป็นพวกมองโลกในแง่ดีซะอย่าง จึงเชื่อว่าคุณจะทำให้"การแอบรัก" เป็นสิ่งดีขึ้นมาได้แน่ๆ ก็ในเมื่อเป็นอีแอบไปแล้ว อย่านิ่งดูดายช่วยดูแลเทกแคร์แบบไม่ให้เค้ารู้ตัวซะเลยซี เอ้า ก็ในเมื่อมันเป็นความสุขเล็กๆ เอื้ออาทรกันแค่นี้ทำไมจะทำไม่ได้ละเนอะ

เช่น ถ้าคุณขับรถมาถึงที่ทำงานก่อน ก็คอยสอดส่ายสายตามองหา "ที่จอดรถดีๆ" เผื่อไว้ให้เค้าหน่อยสิ หรือไม่งั้น ถ้าคุณรู้ว่าเค้าชอบทานขนมอะไร? คุณอาจซื้อของติดไม้ติดมือมาฝากเค้าบ้างก็ได้ แต่บอกกับเพื่อนร่วมงานว่า ซื้อขนมมาฝากพวกเค้าแล้วให้แบ่งๆกันทาน ทำอุบอิบแบบไม่เจาะจง เค้าของคุณจะได้สบายใจไม่ตกเป็นขี้ปากชาวบ้านไง

3. ถามตัวเองบ้างว่า คุณพอใจที่จะแอบรักเค้าหยั่งงี้ต่อไปเรื่อยๆ มะ?

ถ้าคุณเองมีพันธะทางใจอยู่แล้ว คุณคงพอใจกะการแอบรักแบบไม่มีจุดหมายงี้แหงๆ แต่ถ้าต่างคนต่างโสด เพราะไม่เห็นเค้ามีแฟนนี่หว่า (แต่เช็กให้ ถ้วนถี่ซะก่อนเหอะ) หากคุณอัดอั้นมากและอยากบอกเค้าว่า คุณชอบเค้านะ...ก็เอาเลยเพ่ ยอมหน้าด้านพูดกะเค้าเลย

บางทีคุณอาจได้คำตอบแบบคาดไม่ถึงจากเค้าก็ได้ เช่น ถูกปาข้าวของใส่ (ไล่ซะเลย), ถูกด่าไม่รู้จักเจียม, เค้าบอกว่ามีแฟนแล้ว หรือเค้าอาจรู้สึกดีกับคุณมาตั้งนานแล้วก็ได้...ว้าย! รู้งี้จีบซะตั้งแต่แรก ไม่ต้องแอบรักก็คงรู้ใจกันไปนานแล้วสิฮ้า


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น